Skip to main content

उठी उठी गोपाला भाग ३

 उठी उठी गोपाला – गीत विश्लेषण भाग ३



मलयगिरीचा चंदनगंधित धूप तुला दाविला

स्वीकारावी पूजा आता, उठी उठी गोपाला



पूर्व दिशेला गुलाल उधळुन ज्ञानदीप लाविला

गोरस अर्पुनि अवघे गोधन गेले यमुनेला

धूप दीप नैवेद्य असा हा सदुपचार चालला



रांगोळ्यांनी सडे सजविले रस्त्यारस्त्यांतुन

सान पाऊली वाजति पैंजण छुन छुनन छुन छुन

कुठे मंदिरी ऐकू येते टाळांची किणकिण

एकतानता कुठे लाविते एकतारीची धून

निसर्ग मानव तुझ्या स्वागता असा सिद्ध जाहला



राजद्वारी झडे चौघडा शुभःकाल जाहला

सागरतीरी ऋषीमुनींचा वेदघोष चालला

वन वेळूंचे वाजवि मुरली, छान सूर लागला

तरुशिखरावर कोकिलकविने पंचम स्वर लाविला



गीतकार : बाळ कोल्हटकर,

गायक : कुमार गंधर्व

संगीतकार : वसंत देसाई

नाटक : देव दिना घरी धावला



राज्यातल्या अनेकविध मंदिराच्या दिपमाळेच्या खांबावर रात्री केलेली दिव्याची रोषणाई अजून पहाटे पर्यन्त तशीच आहे. ती वातावरणातील स्निग्धता कायम ठेवत आहे. अश्या सर्व मंदिरांची गोपुरे आकर्षक सजावटीने सजलेली आहेत. त्या मंदिरांचे सुवर्ण आणि रत्नजडित कळस सूर्याच्या प्रभेची प्रतीक्षा करत आहेत. त्या मंदिरातील पूजापाठ करणाऱ्या ब्रम्हवृन्दानी ब्राम्हमुहूर्ती शुचिर्भूत होऊन षोडशोपचारे पूजा विधी केले असून, आता त्या सर्व मंदिरात टाळमृदूंगांच्या तालात आरत्या सुरू आहेत. त्या टाळाचा किण किण असा सुंदर मधुर नाद आध्यात्मिक उंची गाठत आहे.



मंदिर परिसरात आणि नगरात साधू संन्यासी हे मोठ्या आनंदाने, समाधानाने आणि निश्चिन्त मनाने आसनस्थ आहेत. असे साधू संन्यासी हातात एकतारी घेऊन प्रभुकीर्तनात व भक्तीत लीन आहेत. त्यांच्या एकतारीचा नाद त्यांच्या एकाग्रतेत भर घालून त्यांना ध्यान धारणेतून नामसमाधीकडे घेऊन जात आहे. जणू त्यांना एकाग्रता मिळावी म्हणूनच त्या एकतारीचा जन्म झाला आहे असाच भास त्यांच्या समाधीतून होत आहे. हे मोठे अलौकिक अधिआत्मिक दृश्य आहे.



हे देवाधिदेव केशवा, तुझेच निर्मितिरूप प्रत्यक्ष ब्रह्मांड आणि त्या ब्रह्मांडाचे प्रतीक असलेले निसर्ग नामभिधान असलेले तुझे प्रतिबिंब आणि तुझेच प्रतिरूप असलेले मानव अर्थात सर्व नगरवासी वर वर्णन केलेल्या सर्व तयारीसह तुझे स्वागत करण्यास सिद्ध झाले आहेत, अर्थातच तुझ्या निद्रेतून जागृत होण्याची प्रतीक्षा करत आहे. हे माधवा तू जरी चक्षुप्रतिकाने निद्रेत असलास तरीही चारचरावर तुझी अखंड जागृत दृष्टी अष्टौप्रहर जगातील प्रत्येक गोष्टीचा वेध घेत असते, तरीही आम्हा पामरांच्या लेखी देहबुद्धीमुळे , हे कृष्णा तू देहरुपाने निद्रेत भासत असल्यामुळे तू देहरूपी निद्रेतून जागृत व्हावास यास्तव प्रभातीची सजावट घेऊन निसर्ग आणि आध्यात्मिक भक्तीची आरती घेऊन मानव तुझ्या स्वागताला सिद्ध आहेत.



© संकल्पना व लेखन : प्रसन्न आठवले

१२/०९/२०१८


Comments

Popular posts from this blog

अहिरावण महिरावण चित्रसेना आणि मकरध्वज संक्षिप्त कथा - १

अहिरावण महिरावण चित्रसेना आणि मकरध्वज संक्षिप्त कथा - १ इंद्रजित वधानंतर रावण काहीसा चिंतीत होता. त्याला श्रीराम व लक्ष्मण यांच्या मायावी असण्याची शक्यता वाटू लागली होती. याला काय उपाय करावा या गहन विचारात असतानाच माता कैकसी रावणाच्या कक्षात आली. मातेने रावणाला चिंतेचं कारण विचारलं. रावणाने रामलक्ष्मण यांच्या विषयी वाटणाऱ्या चिंतेबद्दल मातेला अवगत केलं. माता कैकसीने त्याला पाताळराज अहिरावण व महिरावण यांचं सहाय्य घेण्याबद्दल सुचवलं. अहिरावण महिरावण दोघेही देवी कामाक्षीचे भक्त होते.  हे ऐकताच रावणाला आठवलं की फार पूर्वी या दोघांशी त्याची घनिष्ट मैत्री होती. परंतु अजिंक्य झाल्यापासून त्यांच्याशी काही गाठभेट घडली नाही. परंतु जुन्या संबंधांच्या आधारे  रावणाने त्यांना त्वरित उपस्थित होण्याचा संदेश पाठवला. अर्थातच तो दशानन रावणाकडून आलेला संदेश पाहून अहिरावण व महिरावण त्वरित उपस्थित झाले आणि हात जोडून "आज्ञा दशानन म्हणाले." रावणाने आपली चिंता सांगून श्रीरामलक्ष्मण यांना संपवण्याचा उपाय करण्याची आज्ञा त्यांना दिली. अर्थातच त्यांनी ती सहर्ष स्वीकृत केली. युद्धकाळात श्रीरामलक्ष्मण यांच...

गीत विश्लेषण गीत - नवल वर्तले गे माये भाग ४

गीत विश्लेषण मालिकेत गीत नवल वर्तले गे माये भाग ४ व अंतिम नवल वर्तले गे माये उजळला प्रकाशु मनाचिये अंधाराचा होतसे विनाशु ||धॄ|| हास्यचि विलसे ओठी अद्भुताचे झाली गोठी राति...

गीत विश्लेषण 'कैवल्याच्या चांदण्याला ' भाग ३

गीत विश्लेषण 'कैवल्याच्या चांदण्याला ' भाग ३ संपूर्ण गीत कैवल्याच्या चांदण्याला भुकेला चकोर चंद्र व्हा हो पांडुरंगा, मन करा थोर बालवयी खेळी रमलो, तारुण्य नासले वृद्धप...